วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

ข้าวปลาอาหาร 3 อย่างที่ช่วยลดไขมันในเส้นโลหิตแถมยังช่วยลดน้ำหนักด้วย

ยกเว้นจะชักจูงให้หลบและควบคุมการทานเครื่องกินที่มีไขมันชนิดอิ่มตัวแล้ว เป็นพิเศษยวดไขมันจากสัตว์เราควรหันมาเลือกสรรรับประทานอาหารที่มาจากไขมันไม่อิ่มตัวแทน เช่น น้ำมันถั่วเหลือง รวมถึงอาหารบางชนิดที่มีคุณค่าช่วยจำกัดคอเลสเตอรอลได้อย่างดีวันนี้เรามีวิธีดูแลอนามัยพร้อมกับลดน้ำหนักไปด้วยมาฝากค่ะ

ถั่วเหลือง รวมทั้งอาหารต่างๆ ที่แปรรูปจากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ เต้าเจี้ยว ซีอิ๊ว น้ำมันพืช น้ำเต้าหู้ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นอาหารพลานามัยที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้เช่นกัน

แอปเปิล เป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูง ลดการสั่งสมของไขมันในหลอดเลือด และยังมีคุณลักษณะเป็นสารต้านขบวนการออกซิเดชัน ซึ่งช่วยลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ข้าวโอ๊ต ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้ดี เพราะมีเบต้ากลูแคนหรือไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งจะไปช่วยจับคอเลสเตอรอล มีผลทําให้ปริมาณของคอเลสเตอรอลลดลง
ไขมันถ้าเรารับในปริมาณที่มากเกินไปมันก็อาจจะส่งผลเสียให้ต่อร่างกายเราได้ อาจจะทำให้อ้วนได้ และอาจจะเกิดโรคอื่นๆตามด้วยฉะนั้นแล้วอย่าลืมมาออกกำลังกายอย่างนิจ เพื่อช่วยลดคอเลสเตอรอลและสร้างเสริมหัวใจให้ปึกแผ่นขึ้นด้วยและยังได้หุ่นที่ดีและยังช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ด้วย

 ขอบคุณนิตยสารชีวจิตฉบับที่ 207

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น